Game Offline
Thứ Tư, 26/02/2025

Metal Gear Solid Delta: Snake Eater hé lộ yêu cầu hệ thống PC, gây chú ý với công nghệ ray tracing

Metal Gear Solid Delta: Snake Eater hé lộ yêu cầu hệ thống PC, gây chú ý với công nghệ ray tracing

Metal Gear Solid Delta: Snake Eater, tựa game được đề cử danh hiệu “Trò chơi PC được mong đợi nhất năm 2025”, dự kiến ra mắt vào ngày 28/8. Mới đây, Konami đã âm thầm công bố yêu cầu hệ thống tối thiểu cho phiên bản PC trên trang Steam, khiến cộng đồng game thủ xôn xao về việc tựa game sử dụng Unreal Engine 5 này có thể phụ thuộc lớn vào công nghệ dò tia (ray tracing) tăng tốc phần cứng.

yeu-cau-toi-thieu-cua-Metal-Gear-Solid-Delta-Snake-Eater-1

Theo thông báo, Metal Gear Solid Delta: Snake Eater yêu cầu tối thiểu card đồ họa Nvidia RTX 2060 Super với 8GB VRAM, 16GB RAM và 100GB dung lượng lưu trữ. Konami cũng khuyến nghị sử dụng RTX 3080, nhưng không đề cập cụ thể đến độ phân giải hay tốc độ khung hình mục tiêu. Dù RTX 2060 Super không phải là cấu hình quá cao, việc loại bỏ hoàn toàn các GPU dòng GTX 10 cao cấp và card AMD khỏi yêu cầu tối thiểu khiến nhiều người đặt câu hỏi về lựa chọn này.

Xu hướng sử dụng ray tracing đang ngày càng phổ biến trong các tựa game lớn như Star Wars Outlaws, Indiana Jones and the Great Circle, Assassin’s Creed Shadows hay Doom: The Dark Ages. Những trò chơi này yêu cầu ray tracing ở mọi mức thiết lập đồ họa, dẫn đến hiệu suất giảm đáng kể trên các dòng GTX 10 và GPU AMD. Điều này khiến cộng đồng nghi ngờ rằng bất kỳ tựa game mới nào liệt kê RTX 20 làm yêu cầu tối thiểu đều có thể đi theo hướng tương tự.

Là bản làm lại của Metal Gear Solid 3: Snake Eater (2004), Metal Gear Solid Delta sử dụng Unreal Engine 5 và nhiều khả năng tích hợp công nghệ dò tia Lumen của Epic. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ trò chơi sẽ sử dụng phiên bản phần mềm (chạy trên CPU) hay phiên bản tăng tốc phần cứng qua GPU. Phiên bản phần cứng mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội nhưng đòi hỏi hiệu suất cao hơn, tương tự các dạng ray tracing khác.

yeu-cau-toi-thieu-cua-Metal-Gear-Solid-Delta-Snake-Eater

So sánh với Silent Hill 2, một bản làm lại khác của Konami trên Unreal Engine 5, tựa game này hỗ trợ cả hai tùy chọn ray tracing và chấp nhận GPU GTX 10, AMD lẫn Intel ở mức tối thiểu. Điều này cho thấy Metal Gear Solid Delta có thể yêu cầu cấu hình khắt khe hơn. Dù vậy, không dễ để khẳng định liệu kinh nghiệm của Bloober Team (đơn vị phát triển Silent Hill 2) có ảnh hưởng đến dự án này hay không. Trong khi Bloober Team là studio bên ngoài với nhiều kinh nghiệm trên Unreal Engine 5, Virtuous – đơn vị phát triển Metal Gear Solid Delta – lại lần đầu làm việc với engine này, và khả năng liên kết giữa hai đội ngũ vẫn là dấu hỏi.

Ngoài ra, tuổi đời gần 9 năm của dòng GTX 10 cũng là yếu tố đáng chú ý. Dù việc nâng cấp GPU mới hiện nay khá tốn kém, ngành công nghiệp game đang tiến tới giai đoạn mà hầu hết các card đồ họa phổ biến đều hỗ trợ ray tracing tăng tốc phần cứng. Điều này thúc đẩy một số nhà phát triển từ bỏ công nghệ đồ họa raster truyền thống, mở ra kỷ nguyên mới cho trải nghiệm hình ảnh trong game.

TIN LIÊN QUAN
Red Dead Redemption 2 Đã Thay Đổi Ngành Công Nghiệp Game Như Thế Nào?

Red Dead Redemption 2 Đã Thay Đổi Ngành Công Nghiệp Game Như Thế Nào?

Red Dead Redemption 2 ngày nay vẫn luôn được xem là một trong những game thế giới mở sở hữu cốt truyện hay nhất lịch sử. Rockstar vốn nổi tiếng với seri game GTA, nhưng thương hiệu Red Dead Redemption mới là thứ cho thấy được khả năng xây dựng cốt truyện của hãng. 
Borderlands 4 sẽ ra mắt vào tháng 9, cùng với Grand Theft Auto VI vào mùa thu năm nay

Borderlands 4 sẽ ra mắt vào tháng 9, cùng với Grand Theft Auto VI vào mùa thu năm nay

Gearbox Entertainment đã xác nhận ngày phát hành của Borderlands 4, dự kiến vào ngày 23 tháng 9.
The Last of Us Part II Remastered ra mắt trên PC vào tháng 4 năm 2025

The Last of Us Part II Remastered ra mắt trên PC vào tháng 4 năm 2025

The Last of Us Part II ban đầu được ra mắt trên PlayStation 4 vào năm 2020, trước khi phiên bản Remastered xuất hiện trên PS5 vào tháng 1 năm 2025.
FromSoftware đã ra mắt Elden Ring Nightreign tại Game Awards 2024

FromSoftware đã ra mắt Elden Ring Nightreign tại Game Awards 2024

Elden Ring Nightreign sẽ có tám loại nhân vật để người chơi lựa chọn, và một bản thử nghiệm mạng sẽ được tổ chức vào tháng 2 năm 2025.
Cổ phiếu Ubisoft tăng trở lại khi Tencent và Guillemot đàm phán mua lại

Cổ phiếu Ubisoft tăng trở lại khi Tencent và Guillemot đàm phán mua lại

Có rất nhiều thứ có thể phụ thuộc vào Assassin's Creed Shadows.
Kingdom Come: Deliverance 2 Sắp Ra Mắt, Yêu Cầu Hệ Thống PC và Hiệu Suất Console Được Công Bố

Kingdom Come: Deliverance 2 Sắp Ra Mắt, Yêu Cầu Hệ Thống PC và Hiệu Suất Console Được Công Bố

KCD 2 dự kiến ​​ra mắt trước cuối năm 2024, nhưng Warhorse đã trì hoãn đến ngày 11 tháng 2.
Indiana Jones and the Great Circle: Trò Chơi PC Đòi Hỏi Cấu Hình Khủng Nhất 2024

Indiana Jones and the Great Circle: Trò Chơi PC Đòi Hỏi Cấu Hình Khủng Nhất 2024

Đây là một trong số ít các tựa game yêu cầu GPU hỗ trợ ray tracing tăng tốc phần cứng, với các yêu cầu hệ thống vượt xa các trò chơi trước đây sử dụng công nghệ tiên tiến này.
Tựa game Tencent, Light of Motiram bị nghi ngờ sao chép Horizon Zero Dawn, được PlayStation công nhận hợp tác

Tựa game Tencent, Light of Motiram bị nghi ngờ sao chép Horizon Zero Dawn, được PlayStation công nhận hợp tác

Light of Motiram của Tencent Polaris Quest, một trò chơi được cho là giống đến mức bạn sẽ khó mà không nghĩ rằng đây là một phần mới trong loạt game Horizon Zero Dawn của Guerrilla Games.
Valve Kỷ Niệm 20 Năm Half-Life 2 và Khám Phá Lý Do Steam Hardware Ra Đời

Valve Kỷ Niệm 20 Năm Half-Life 2 và Khám Phá Lý Do Steam Hardware Ra Đời

Mọi thứ đã rất khác biệt vào năm 2003.