Cộng Đồng Game Thủ Trung Quốc Phẫn Nộ Khi Black Myth: Wukong Bị Phương Tây Đánh Giá Thấp

Sau 4 năm trời chờ đợi, Black Myth: Wukong do Game Science phát triển đã chính thức ra mắt và nhận về những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Mặc dù có được điểm số đánh giá tốt trên một số trang tin, nhưng các đánh giá tiêu cực khác từ cộng đồng phương Tây đã khiến cho các game thủ xứ Trung khá phẫn nộ.
Black Myth: Wukong và sự thành công của nó không chỉ quan trọng với Game Science mà còn có sức ảnh hưởng đến ngành công nghiệp game Trung Quốc. Đây là bước chân đầu tiên mà các hãng làm game Trung Quốc đặt lên con đường của các tựa game AAA, cạnh tranh sòng phẳng với những hãng game sừng sỏ của thế giới.
Tuy vậy, nhiều đánh giá từ báo giới phương Tây đã nói rằng Black Myth: Wukong thiếu đi sự “đa dạng”, và nhận xét này có thể nói là vô lý đối với một tựa game được dựng nên từ câu chuyện có hàng trăm năm tuổi đời: Tây Du Ký.
Cộng đồng game thủ Trung Quốc đã bày tỏ sự tức giận của mình trên các diễn đàn, đặc biệt là trên Steam. Nhiều game thủ cho rằng các nhà phê bình không công bằng và có thành kiến nhất định đối với một tựa game đến từ Trung Quốc.
Nhưng, mặc kệ các vấn đề về sự “thiếu đa dạng” mà một số trang tin tức phương Tây nêu ra, Black Myth: Wukong vẫn thành công rực rỡ. Tựa game này đã nhanh chóng trở thành tựa game được chơi nhiều thứ 2 trong lịch sử của Steam với hơn 2 triệu người chơi cùng lúc. Và, liệu những tranh cãi như thế này có ảnh hưởng đến thành công của Black Myth: Wukong hay không, câu trả lời đã được xác định bằng doanh thu và các con số thống kê trên toàn cầu. Và vì vậy, có lẽ game thủ Trung Quốc sẽ không còn quá tức giận vì các đánh giá ấy nữa.