Thông Tin Bản Cập Nhật 14.15

THÔNG TIN BẢN CẬP NHẬT 14.15
PHIÊN BẢN 14.15 ĐÃ CẤT TIẾNG GẦM XÔNG TRẬN
Phiên bản mới đã cập bến, lần này chúng tôi sẽ đem tới những thay đổi cho Summoner's Rift, ARAM, Võ Đài VÀ Hiểm Họa Đổ Bộ! Sẽ có vô số thay đổi "đổ bộ" tới trong phiên bản này. Võ Đài sẽ có rất nhiều Nâng Cấp và trang bị mới, cùng với một số thay đổi cho Hồ Cá Koi. ARAM cũng sẽ có hàng loạt thay đổi cân bằng. Với chế độ Hiểm Họa Đổ Bộ, chúng tôi sẽ tăng sức mạnh hàng loạt để giúp những vị tướng khác có thể đạt tới mức sức mạnh bá đạo giống một ai đó mà tôi sẽ không nhắc tên... *liếc nhìn Riven*.
Chúng tôi có vài hạng mục cho những thay đổi cân bằng chính trong phiên bản này: Đầu tiên là những vị tướng đường giữa mà chúng tôi nghĩ rằng nên có khả năng đi đường tốt nhưng hiện tại không được như kỳ vọng. Trong đa số trường hợp, chúng tôi cố gắng giữ nguyên ngưỡng sức mạnh của họ, nhưng định hình chúng lại một chút. Thứ hai, chúng tôi sẽ chuyển dịch sức mạnh giữa các trang bị SMCK và SMPT, với việc giảm sức mạnh Móc Diệt Thủy Quái, Dao Điện Statikk và các nâng cấp chí mạng của Cung Xanh, đồng thời tăng sức mạnh cho Quyền Trượng Bão Tố, Động Cơ Vũ Trụ, Đai Tên Lửa Hextech, Trượng Hư Vô và Mặt Nạ Vực Thẳm. Thứ ba, chúng tôi sẽ giảm sức mạnh của giày bậc 2 đi khoảng 10-20% để khiến chúng không còn là trang bị tối ưu để lên đầu tiên khi đi đường.
TIÊU ĐIỂM CẬP NHẬT:
Trang phục mới:
- - Aatrox Tộc Thượng Cổ
- - Leona Sư Tử Chiến Binh
- - Illaoi Gấu Tiên Phong
- - Yasuo Sói Tinh Nhuệ
- - Briar Tộc Thượng Cổ sẽ ra mắt vào lúc 02:00 ngày 01/08/2024.
Cập nhật về giới hạn đấu xếp hạng
Chúng tôi đang thử nghiệm một thay đổi về giới hạn đấu xếp hạng chỉ trên máy chủ Hàn Quốc. Từ 14.15 trở đi, những người chơi bị giới hạn Đấu Xếp Hạng sẽ cần phải thắng 3 trận, thay vì hoàn thành 5 trận để có thể vào lại hàng chờ này.
Chỉnh sửa sức mạnh tướng:
- Akali
W- giảm hồi chiêu ở những cấp độ sau
R- Tăng sát thương và tăng hồi chiêu ở những cấp độ đầu
Akali nên là vị tướng mạnh ở giai đoạn đầu và áp đảo kẻ địch đi đường, thay vì chờ đợi trận đấu kéo dài để tăng sức mạnh. Và sau khi đã đạt đủ ngưỡng sức mạnh ở giai đoạn sau, chúng tôi muốn cô ít phụ thuộc hơn vào chiêu cuối để có thể thành công trong giao tranh. Tăng sức mạnh cho lần dùng chiêu cuối đầu tiên sẽ khiến cô đi đường tốt hơn, ngoài ra giảm sát thương cơ bản của chiêu cuối khi trận đấu kéo dài sẽ bù đắp phần nào cho việc Bom Khói được giảm hồi chiêu.
W - Bom Khói
Hồi chiêu: 20 ⇒ 20/19/18/17/16
R - Sát Chiêu Hoàn Hảo
Sát Thương Khởi Đầu: 80/220/360 (+30% SMPT) (+50% SMCK cộng thêm) ⇒ 110/220/330 (+30% SMPT) (+50% SMCK cộng thêm)
Sát Thương Tối Thiểu Lần Thi Triển Thứ Hai: 60/130/200 (+30% SMPT) ⇒ 70/140/210 (+30% SMPT)
Sát Thương Tối Đa Lần Thi Triển Thứ Hai: 180/390/600 (+90% SMPT) ⇒ 210/420/630 (+90% SMPT)
Hồi chiêu: 100/80/60 ⇒ 120/90/60
- Auora
Nội Tại - Giảm tốc độ di chuyển và thay đổi công thức tính linh hồn. Q - Giảm thời gian trễ để tái kích hoạt. W - Tăng hồi chiêu và điều chỉnh thời điểm mất tàng hình. E - Giảm tốc độ lướt. R - Giảm sát thương.
Chúng tôi sẽ có những thay đổi tiếp nối cho vị tướng mới nhất của LMHT, bổ sung một số cải thiện chất lượng trải nghiệm để khiến thành viên mới nhất của Biệt Đội Siêu Thú mang lại cảm giác mượt mà hơn khi chơi. Cùng với một số thay đổi cải thiện chất lượng trải nghiệm, chúng tôi cũng nhận thấy sức mạnh của cô đang hơi vượt kỳ vọng, đặc biệt là ở những bậc trình độ cao, vậy nên chúng tôi sẽ có một số thay đổi để hạn chế bớt vấn đề này.
Nội Tại - Thanh Tẩy Linh Hồn
Tốc Độ Di Chuyển Cơ Bản: 5 (+0,25% mỗi cấp) ⇒ 5 (+0,2% mỗi cấp)
Tốc Độ Di Chuyển Cộng Thêm mỗi Linh Hồn: 5% ⇒ 2% (+0,015% SMPT)
Q - Bùa Chú Tâm Linh
Hồi Chiêu Để Tái Kích Hoạt: 0,5 giây ⇒ 0,1 giây
Q2 sẽ không còn có thể trượt khỏi mục tiêu ban đầu
W - Bên Kia Bức Màn
Hồi chiêu: 18/17/16/15/14 ⇒ 22/21/20/19/18
Thời điểm mất tàng hình khi tung đòn đánh sẽ là khi tung ra đòn đánh, thay vì trước khi đánh
E - Hiện Tượng Lạ Kỳ
Tốc Độ Lướt Tới: 800 tốc độ ⇒ 150+2x tốc độ di chuyển
R - Giữa Hai Thế Giới
Sát thương: 250/375/500 (+65% SMPT) ⇒ 200/325/450 (+60% SMPT)
- Aurelion Sol
Q - Tăng năng lượng tiêu hao. W - Giảm khoảng cách ở những cấp độ sau. E - Tăng năng lượng tiêu hao.
Thay đổi ở phiên bản trước của Aurelion Sol khiến hắn trở nên mạnh hơn dự tính, vậy nên chúng tôi muốn điều chỉnh sức mạnh này để đảm bảo hắn không thăng tiến sức mạnh quá nhanh và quá dữ dội, phụ thuộc vào việc cộng dồn khi chịu sức ép để đạt tới thượng long cảnh giới.
Q - Hơi Thở Hỏa Tinh
Tiêu Hao Mỗi Giây: 30/35/40/45/50 ⇒ 35/40/45/50/55
W - Thượng Long Cảnh Giới
Khoảng cách: 1.500/1.600/1.700/1.800/1.900 ⇒ 1.500
E - Hố Đen Kỳ Bí
Năng Lượng Tiêu Hao: 80 ⇒ 90
- Cassiopeia
Năng lượng cơ bản tăng và năng lượng mỗi cấp giảm. Q - Giảm năng lượng tiêu hao ở những cấp độ sau và giảm sát thương. W - Giảm năng lượng tiêu hao. E - Giảm năng lượng tiêu hao và giảm sát thương.
Cassiopeia đang có một giai đoạn đi đường rất yếu đuối, khi cô chỉ có thể tương tác với lính và chờ đợi có đủ sức mạnh và mức năng lượng để bắt đầu giao tranh. Mặc cho những điểm yếu này, cô vẫn đang thể hiện khá tốt. Ở phiên bản này, chúng tôi sẽ cho cô thêm khả năng tương tác với đối thủ đi đường, bù lại sẽ giảm bớt sức mạnh của cô khi trận đấu kéo dài.
- Chỉ Số Cơ Bản
Năng Lượng: 350 ⇒ 400
Năng Lượng Theo Cấp: 60 ⇒ 40
Q - Vụ Nổ Độc Hại
Năng Lượng Tiêu Hao: 50/60/70/80/90 ⇒ 50/55/60/65/70
Sát thương: 75/110/145/180/215 (+90% SMPT) ⇒ 75/110/145/180/215 (+70% SMPT)
W - Chướng Khí
Năng Lượng Tiêu Hao: 70/80/90/100/110 ⇒ 70/75/80/85/90
E - Nanh Độc
Năng Lượng Tiêu Hao: 50/48/46/44/42 ⇒ 40
Sát Thương Cộng Thêm Khi Trúng Độc: 20/40/60/80/100 (+60% SMPT) ⇒ 20/40/60/80/100 (+55% SMPT)
- Ezreal
Q - Giảm sát thương.
Chúng tôi sẽ thu hồi thay đổi mới đây cho tỉ lệ SMCK chiêu Q của Ezreal, đồng thời giữ lại các thay đổi khác ở phiên bản đó vì Ezreal hiện đang quá mạnh ở cả đấu trường chuyên nghiệp và hàng chờ đơn, đồng thời được hưởng lợi gián tiếp từ một số thay đổi về trang bị ở phiên bản này.
Q - Phát Bắn Thần Bí
Sát Thương Vật Lý: 20/45/70/95/120 (+140% SMCK) (+15% SMPT) ⇒ 20/45/70/95/120 (+130% SMCK) (+15% SMPT)
- Irelia
Tăng Máu Cơ Bản và giảm Máu theo cấp.
Giai đoạn đầu trận của Irelia có hai vấn đề: Thứ nhất, cô hoàn toàn không thể kiểm soát chuyện thắng thua khi đi đường, và thứ hai là khả năng hồi phục của cô quá mạnh, do vậy đối thủ của cô thường cảm thấy khó khăn để tương tác hiệu quả với cô. Trong phiên bản này, chúng tôi sẽ giúp giai đoạn đi đường của Irelia năng động hơn: Cô có thể bị cấu rỉa nhiều hơn, nhưng sẽ có sức mạnh từ sớm để chiến đấu với đối thủ nếu muốn.
- Chỉ Số Cơ Bản
Hồi Máu: 8,5 ⇒ 6
Máu: 590 ⇒ 630
- Leona
Nội Tại - Giảm sát thương. W - Giảm sát thương.
Leona đang thể hiện tốt trong hàng chờ đơn và là tướng hỗ trợ xuất hiện nhiều nhất ở đấu trường chuyên nghiệp, vậy nên chúng tôi sẽ phải giảm sức mạnh của cô. Chúng tôi sẽ giữ nguyên khả năng chống chịu, nhưng giảm bớt sát thương vì Tác Động Bất Chợt và Huyết Trảo kết hợp rất tốt với cô.
Nội Tại - Ánh Sáng Mặt Trời
Sát Thương Phép: 32-168 ⇒ 32-151
W - Nhật Thực
Sát Thương Phép: 55/90/125/160/195 (+40% SMPT) ⇒ 55/85/115/145/175 (+40% SM
- Shyvana
E - Tăng sát thương.
Những người chơi Shyvana đã sáng tạo ra một lối lên đồ cực kỳ dị hợm là Ngọn Giáo Shojin và Mặt Nạ Đọa Đày Liandry. Chúng tôi tôn trọng sáng kiến này, nhưng hiện tại cô ta đang thắng quá nhiều. Chúng tôi sẽ chỉ cần điều chỉnh một chút, vì cô là một trong những vị tướng dễ chơi, vậy nên một Shyvana cân bằng nên có tỉ lệ thắng trên 50% với đa số người chơi. Chúng tôi sẽ giảm bớt sát thương cơ bản của Shyvana bằng cách chuyển tỉ lệ tổng SMCK sang thành SMCK cộng thêm, cách này sẽ làm giảm sức mạnh của lối lên đồ SMPT nhưng sẽ tăng sức mạnh cho Shyvana SMCK, hiện đang bị lép vế hoàn toàn.
E - Hơi Thở Của Rồng
Sát Thương Cơ Bản: 60/100/140/180/220 (+40% tổng SMCK) (+90% SMPT) ⇒ 85/125/165/205/245 (+50% SMCK cộng thêm) (+80% SMPT)
R - Sát Thương Cường Hóa: 60/100/140/180/220 (+75-135 tùy theo cấp độ) (+ 70% Tổng SMCK) (+ 120% SMPT) ⇒ 85/125/165/205/245 (+ 75-135 tùy theo cấp độ) (+ 100% tổng SMCK) (+ 100% SMPT)
R - Sát Thương Cường Hóa Theo Thời Gian: 30-60 tùy theo cấp độ (+ 5% Tổng SMCK) (+ 10% SMPT) ⇒ 30-60 tùy theo cấp độ (+ 15% SMCK cộng thêm) (+ 10% SMPT)
Sửa lỗi: Mô tả không còn hiển thị rằng nó gây nhiều hơn 12% sát thương so với thực tế
Skarner
Tăng máu cơ bản mỗi cấp. Q - Giảm năng lượng tiêu hao. E - Không còn túm lấy những mục tiêu phía sau Skarner.
Sau lần giảm sức mạnh gần đây, Skarner đang trở nên hơi quá yếu. Tuy nhiên, hắn đang có một mẹo khá dị đó là dùng E ngược để lập tức túm lấy kẻ thù và dịch chuyển chúng vào trong chiếc kìm của mình. Chúng tôi muốn tăng sức mạnh cho Skarner và loại bỏ tương tác bất thường của chiêu E để đảm bảo hắn vẫn là một tướng đỡ đòn cứng cáp và có đủ công cụ để giao tranh từ sớm.
- Chỉ Số Cơ Bản
Máu Theo Cấp: 105 ⇒ 110
Q - Chấn Động
Năng Lượng Tiêu Hao: 50 ⇒ 45
Đòn đánh đầu tiên sau khi thi triển kỹ năng sẽ tung ra nhanh hơn và mượt hơn mà không cần người chơi phải can thiệp
E - Động Đất Ixtal
mớiKhông còn có thể túm lấy những đơn vị phía sau hắn.
Sylas
Tăng Giáp cơ bản. Q - Giảm hồi chiêu và sát thương nổ. W - Thay đổi tỉ lệ hồi máu và giảm sát thương. E - Giảm sát thương.
Chúng tôi sẽ điều chỉnh để Sylas hoạt động giống như một vị tướng giao tranh nhỏ lẻ hơn là một sát thủ SMPT. Vì vậy, chúng tôi sẽ giảm tỉ lệ SMPT, giữ nguyên sát thương cơ bản và giảm bớt hồi chiêu, tất cả sẽ đẩy Sylas theo hướng tung chiêu liên tục (tăng hiệu quả của chỉ số Điểm Hồi Kỹ Năng và chống chịu) thay vì tối đa SMPT trên các ô đồ. Thêm nữa, chúng tôi sẽ thêm tỉ lệ máu cộng thêm vào chiêu W để khuyến khích lối lên trang bị Máu-SMPT mà hắn yêu thích thời còn các trang bị Thần Thoại. Về lý tưởng, Sylas sẽ cực kỳ mạnh trong các giao tranh ít người vì khả năng hồi máu sẽ khiến hắn nguy hiểm trong giao tranh nhỏ lẻ, và khả năng đánh cắp chiêu cuối là chìa khóa cho phép hắn giao tranh tổng thành công.
- Chỉ Số Cơ Bản
Giáp: 27 ⇒ 29
Q - Quật Xích
Hồi chiêu: 11/10/9/8/7 ⇒ 10/9/8/7/6
Sát Thương Nổ: 70/125/180/235/290 (+90% SMPT) ⇒ 60/115/170/225/280 (+80% SMPT)
W - Đồ Vương
Hồi máu: 20/40/60/80/100 (+35% SMPT) ⇒ 20/60/80/100 (+20% SMPT) (+5% Máu Cộng Thêm)
Sát thương: 65/100/135/170/205 (+80% SMPT) ⇒ 65/100/135/170/205 (+70% SMPT)
E - Trốn / Bắt
Sát thương: 80/130/180/230/280 (+100% SMPT) ⇒ 80/130/180/230/280 (+80% SMPT)
Talon
Q - Cú lướt giờ sẽ tới gần mục tiêu hơn.
Talon đang yếu hơn một chút so với kỳ vọng và hắn gặp một rắc rối đó là kỹ năng của hắn đôi khi sẽ phản chủ. Chúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho chiêu Q để hắn lướt được tới mục tiêu trong hầu hết trường hợp và đánh thường ngay.
Q - Ngoại Giao Kiểu Noxus
Thi triển ở khoảng cách gần giờ sẽ lướt tới phạm vi 150 đơn vị quanh mục tiêu
Varus
Tăng SMCK cơ bản. Nội Tại - Tăng Tốc Độ Đánh cộng thêm. W - Giảm sát thương trên đòn đánh.
Chúng tôi đã điều chỉnh Varus vài phiên bản trước với mục tiêu đưa hắn trở nên cân bằng hơn với đa số người chơi mà không làm hắn áp đảo trong đấu trường chuyên nghiệp. Chúng tôi khá tự tin vào hướng đi hiện tại, nhưng hắn đang ở một trạng thái hơi yếu với những người chơi thông thường và cách tối ưu lại hơi khó vận dụng. Chúng tôi sẽ giảm sức mạnh của việc nâng W đầu tiên, đồng thời chuyển sức mạnh này sang SMCK Cơ Bản và Nội Tại. Chúng tôi cũng tăng sức mạnh cho nội tại khi hạ gục tướng để hắn có thể tung hoành trong những tình huống giao tranh lớn.
- Chỉ Số Cơ Bản
Sức Mạnh Công Kích: 57 ⇒ 59
Nội Tại - Sức Mạnh Báo Thù
Tốc Độ Đánh Khi Tiêu Diệt Lính: 10% ⇒ 10/15/20% (ở cấp 1/7/13)
Khi Hạ Gục Tướng: 40% Tốc Độ Đánh và 15% Tốc Độ Đánh thành Sức Mạnh Công Kích ⇒ 50% Tốc Độ Đánh và 25% Tốc Độ Đánh thành Sức Mạnh Công Kích và Sức Mạnh Phép Thuật
Giới Hạn Tốc Đánh Khi Hạ Gục Tướng: 2,763 ⇒ 3,0
W - Tên Độc
Sát Thương Trên Đòn Đánh: 7/14/21/28/35 ⇒ 5/10/15/20/25
Yasuo
Tăng giáp cơ bản. E - Tăng sát thương.
Giai đoạn đầu trận của Yasuo nên năng động hơn hiện tại và hắn nên dựa vào những pha trao đổi nhanh bằng chiêu E để chiếm lấy lợi thế đầu trận. Chúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho Yasuo vì hiện tại vị samurai chém gió này đang hơi yếu.
- Chỉ Số Cơ Bản
Giáp: 30 ⇒ 32
E - Quét Kiếm
Sát thương: 60/70/80/90/100 (+20% SMCK cộng thêm) ⇒ 70/85/100/115/130 (+20% SMCK cộng thêm)
Sát Thương Cộng Thêm Mỗi Cộng Dồn: 15-25% (60-100% tối đa) ⇒ 25% (100% tối đa)
Khuyến Nghị
Ngọc Bổ Trợ Đề Xuất: Ngọc bổ trợ đề xuất cho đường trên và đường giữa đã được cập nhật.
Yone
Q - Tăng sát thương. R - Tăng thời gian hồi chiêu ở những cấp sau.
Yone hiện đang là một trong những vị tướng đi đường giữa yếu nhất ở giai đoạn đầu trận, tuy nhiên lại có một giai đoạn cuối trận áp đảo và chúng tôi muốn con đường thăng tiến sức mạnh của hắn bằng phẳng hơn. Chúng tôi sẽ tăng sát thương cho Q khi đi đường và giảm bớt khả năng tiếp cận mục tiêu về cuối trận để bù đắp lại.
Q - Tử Kiếm
Sát thương: 20/40/60/80/100 (+105% Tổng SMCK) ⇒ 20/45/70/95/120 (+105% Tổng SMCK)
R - Đoạt Mệnh
Hồi chiêu: 120/90/60 ⇒ 120/100/80
Zed
Q - Giảm tỉ lệ SMCK và tăng sát thương ở các cấp sau. R - Tăng thời gian hồi chiêu.
Thay đổi ở phiên bản trước đã đưa mức sức mạnh của Zed đến đúng với dự tính của chúng tôi, nhưng chúng tôi muốn điều chỉnh thêm nữa đường cong thăng tiến sức mạnh của hắn. Chúng tôi muốn giai đoạn đi đường của hắn mạnh hơn và giảm bớt sự áp đảo khi về cuối trận. Hy vọng xa hơn là chúng tôi có thể thấy hắn trở lại đấu trường chuyên nghiệp. Vậy nên chúng tôi sẽ điều chỉnh để Q mạnh hơn ở đầu và giữa trận, đồng thời giảm bớt tần suất sử dụng R để hạn chế sức mạnh cuối trận của hắn trong các trận đấu thường và Đấu xếp hạng.
Q - Phi Tiêu Sắc Lẻm
Sát thương: 80/115/150/185/220 (+110% SMCK cộng thêm) ⇒ 80/120/160/200/240 (+100% SMCK cộng thêm)
R - Dấu Ấn Tử Thần
Hồi chiêu: 120/100/80 ⇒ 120/110/100
Trang Bị
- Vũ Điệu Tử Thần
Vũ Điệu Tử Thần đang không xuất hiện nhiều như chúng tôi mong muốn, đặc biệt là trong một meta mà các đội hình thiên về SMCK đang tung hoành, vậy nên chúng tôi sẽ tăng giáp để củng cố hơn nữa vị trí của nó trong việc khắc chế những kẻ địch này.
- Giáp: 40 ⇒ 50
- Móc Diệt Thủy Quái
Móc Diệt Thủy Quái đã được biến đổi mục tiêu sử dụng: Nếu một chủ lực vật lý muốn bỏ qua tỉ lệ chí mạng và giảm bớt sát thương khi có 3 trang bị hoàn chỉnh, họ có thể chọn Móc Diệt Thủy Quái để có thêm sức mạnh đầu trận. Hóa ra việc bỏ qua Móc Diệt Thủy Quái đang đem lại rủi ro quá lớn và nó đang quá mạnh trên những vị tướng này. Chúng tôi sẽ giảm bớt sát thương của Móc Diệt Thủy Quái trên những tướng đánh xa và giảm bớt tốc độ di chuyển để các tướng cận chiến có thể tiếp cận họ dễ hơn.
- Tốc Độ Di Chuyển: 7% ⇒ 5%
- Bắn Hạ: 140-310 ⇒ 80% hiệu quả đối với tướng đánh xa (112-248)
- Nỏ Thần Dominik
Khi điều chỉnh Nỏ Thần Dominik ở phiên bản vào giữa năm, chúng tôi đã nâng Xuyên Giáp lên quá cao và khiến cho việc lựa chọn nhiều chủ lực sát thương vật lý trong đội hình không còn rủi ro nữa, vậy nên chúng tôi sẽ hoàn trả thay đổi này, để nó vẫn hiệu quả trong những tình huống nhất định, đồng thời giảm bớt sức mạnh về cuối trận của đội hình sát thương vật lý. Ngoài ra, Lời Nhắc Tử Vong được tăng sức mạnh với 5% tỉ lệ chí mạng, vậy nên chúng tôi sẽ phải giảm bớt 5 SMCK.
- Xuyên Giáp: 40% ⇒ 35%
- Lời Nhắc Tử Vong
Xem Nỏ Thần Dominik
- Sức Mạnh Công Kích: 40 ⇒ 35
- Dao Điện Statikk
Dao Điện Statikk đang mạnh hơn những gì mọi người nghĩ. Dù vẫn là trang bị phổ biến trên Zeri, Kai'Sa và Sivir, nó đang dần xuất hiện nhiều hơn (và rất hiệu quả) trên Jhin và Ashe nữa. Vì chúng tôi sẽ giảm sức mạnh của đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nó là Móc Diệt Thủy Quái, chúng tôi cũng sẽ phải điều chỉnh một chút cho Dao Điện. Tương tự như với Móc Diệt Thủy Quái, chúng tôi vẫn giữ lại tốc độ di chuyển cộng thêm, nhưng giảm bớt nó để các tướng cận chiến có thể tiếp cận người mang nó dễ dàng hơn.
- Tốc Độ Di Chuyển: 7% ⇒ 5%
- Tổng Giá: 2.800 ⇒ 2.900
- Quyền Trượng Bão Tố
Quyền Trượng Bão Tố đang lép vế hơn Ngọn Lửa Hắc Hóa khá nhiều. Để nhấn mạnh hơn nữa danh tính của trang bị này, chúng tôi sẽ tăng tốc độ di chuyển cộng thêm của Quyền Trượng để người chơi có thể linh hoạt tận dụng nó. Chúng tôi cũng tăng sức mạnh của Gió Giật với tướng đánh xa để nó hấp dẫn với họ hơn.
- Đột Kích Bão Tố - Tốc Độ Di Chuyển Cộng Thêm: 25% trong 2 giây ⇒ 35% trong 2 giây
- Gió Giật - Hệ Số Trên Tướng Đánh Xa: 75% ⇒ 90%
- Động Cơ Vũ Trụ
Chúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho một số trang bị SMPT trong phiên bản này, bắt đầu với Động Cơ Vũ Trụ. Nhìn chung, chúng tôi xác định những trang bị SMPT mà chúng tôi nghĩ rằng phục vụ một mục đích cụ thể nhưng chưa đủ mạnh để được các tướng quan tâm, vậy nên bằng việc tăng sức mạnh trực tiếp cho chúng, chúng tôi hy vọng sẽ tăng sức mạnh của các tướng SMPT và làm đa dạng thêm các quyết định của họ.
Động Cơ Vũ Trụ hiện tại được rất ít vị tướng sử dụng, chúng tôi không mong muốn điều này vì đây nên là một trang bị Điểm Hồi Kỹ Năng hiệu quả cho những tướng SMPT cần sự chống chịu. Để giúp nó nổi bật hơn nữa giữa những lựa chọn khác, chúng tôi sẽ tăng độ chống chịu của nó để nhấn mạnh hơn nữa vai trò của trang bị này. Chúng tôi cũng tăng nhẹ tốc độ di chuyển và điều chỉnh hệ số sức mạnh, vì chẳng ai có thể lên được Động Cơ Vũ Trụ ở cấp 1 trừ khi là ở trong Phòng Tập.
- Máu: 250 ⇒ 350
- Vũ Điệu Ma Pháp - Tốc Độ Di Chuyển: 25-60 (cấp 1-18) ⇒ 40-60 (cấp 8-18)
- Đai Tên Lửa Hextech
Đai Tên Lửa Hextech không đủ hấp dẫn với nhiều vị tướng, và với một trang bị với định hướng "Lao thẳng vào giữa đội hình địch", chúng tôi nghĩ rằng các chỉ số nên hỗ trợ tốt hơn cho lối chơi này.
Máu: 300 ⇒ 400
- Trượng Hư Vô
Chúng tôi đã tăng sức mạnh cho Trượng Hư Vô vài phiên bản trước, và muốn tất tay hơn nữa để đây trở thành một món đồ hấp dẫn cho các pháp sư dồn sát thương.
- Sức Mạnh Phép Thuật: 90 ⇒ 95
Áo Vải
Chúng tôi sẽ có những thay đổi rất lớn để giảm sức mạnh của giày bậc 2. Để làm vậy, chúng tôi cũng sẽ phải điều chỉnh Áo Vải. Một điểm lợi phụ đó là khiến trang bị này bớt khắc chế các tướng pháp sư hơn. Trừ khi được nêu cụ thể, tất cả các trang bị lên từ Áo Vải sẽ có tổng chỉ số và giá thành giữ nguyên.
Giá: 450 ⇒ 400
Kháng Phép: 25 ⇒ 20
Các trang bị lên từ nó có tổng Kháng Phép và giá không đổi.
Giày Thủy Ngân
Nhìn chung, việc giảm sức mạnh của giày bậc 2 là để chúng sẽ là lựa chọn hợp lý khi bạn thực sự cần thêm tốc độ di chuyển, thay vì là trang bị đầu trận hiệu quả nhất. Về lý tưởng, hướng tới lên trang bị huyền thoại đầu tiên nên là cách tối ưu trong giai đoạn đi đường, nhưng việc nâng cấp tốc độ di chuyển có thể hữu dụng nếu bạn cần né kỹ năng hoặc tiếp cận những kẻ địch tầm xa.
Việc giảm sức mạnh của Giày Thủy Ngân có tổng giá trị khoảng 200 vàng. Nó cung cấp quá nhiều sức chống chịu với giá thành quá rẻ, do vậy hiện tại nó đang khắc chế hoàn toàn các tướng SMPT có xu hướng tấn công.
Tổng Giá: 1.100 ⇒ 1.200
Kháng Phép: 25 ⇒ 20
- Giày Cuồng Nộ
Giày Cuồng Nộ sẽ mất đi khoảng 150 vàng giá trị nếu quy đổi thành tốc độ đánh, khuyến khích người chơi lên các trang bị khác trước.
Tốc Độ Đánh: 35% ⇒ 30%
- Giày Khai Sáng Ionia
Giày Khai Sáng sẽ bị giảm khoảng 100 vàng giá trị quy đổi. Chúng tôi thấy rằng lên Điểm Hồi Kỹ Năng có thể là một lựa chọn thú vị so với xuyên kháng phép với các tướng pháp sư, vậy nên chúng tôi không quá mạnh tay ở đây.
Tổng Giá: 900 ⇒ 1.000
Điểm Hồi Phép Bổ Trợ: 12 ⇒ 10
Giày Thép Gai
Chúng tôi đã tăng sức mạnh cho Giày Thép Gai ở 14.10 bằng cách làm nó rẻ hơn, cho nhiều giáp hơn và giảm nhẹ khả năng chặn đòn đánh. Nó trở nên quá mạnh và trở thành lựa chọn mặc định trong các cặp đấu SMCK - SMCK, khiến việc đi đường trở thành cuộc đua đẩy lính thay vì tướng tác giữa các tướng. Bằng việc giảm bớt giá trị vàng quy đổi, nó sẽ trở nên yếu hơn một chút so với phiên bản 14.9.
Tổng Giá: 1.000 ⇒ 1.200
Giảm sát thương đòn đánh: 8% ⇒ 10%
- Giày Pháp Sư
Giày Pháp Sư thua trực diện trong cuộc đối đầu với Giày Thủy Ngân và điều này vẫn đúng trong phiên bản tiếp theo, nhưng hy vọng với sự chênh lệch giá thành và việc khuyến khích lên trang bị Huyền Thoại trước, điều này sẽ không quá quan trọng. Vì chúng tôi sẽ giảm lượng Kháng Phép nói chung của trận đấu qua Áo Vải và Giày Thủy Ngân, chúng tôi sẽ chỉ điều chỉnh nhẹ cho Giày Pháp Sư.
Xuyên Kháng Phép: 18 ⇒ 15
- Giày Bạc
Chúng tôi sẽ chỉ tăng giá Giày Bạc thêm 100 vàng vì nó đang có chỗ đứng rõ ràng trong hệ thống trang bị và chúng tôi nghĩ rằng thêm một vài tướng muốn lên trang bị này cũng là một điều tốt.
Tổng Giá: 900 ⇒ 1.000
Giày Cộng Sinh / Giày Đồng Bộ
Chúng tôi đặc biệt không giảm sức mạnh của Giày Cộng Sinh vì chúng đang khá yếu so với các loại giày khác. Một vài vị tướng sẽ cân nhắc chuyển sang dùng chúng do những giày khác bị giảm sức mạnh.
Không đổi
Đao Tím
Sát thương trên đòn đánh của Đao Tím bị giảm bớt khi nó còn là trang bị tăng Sức Mạnh Công Kích, vì như vậy là quá bá đạo khi đi đường với các vị tướng sát thương phép. Giờ đây khi chỉ số SMCK đã bị loại bỏ, nó gần như đã trở thành một cái bẫy khi người chơi muốn lên nó đầu tiên. Bằng việc làm mượt lượng sát thương đầu trận của nó, nó sẽ một lần nữa hiệu quả trong vai trò trang bị được lên đầu tiên.
Xé Toạc: 15-80 ⇒ 40-80
- Mặt Nạ Vực Thẳm
Vài phiên bản trước, chúng tôi đã cố làm Mặt Nạ Vực Thẳm trở nên hấp dẫn hơn với các tướng hỗ trợ đỡ đòn ít vàng và những vị tướng đỡ đòn nhiều vàng có thiên hướng tấn công. Những tướng đỡ đòn nhiều vàng là những người có mong muốn lên nó nhiều nhất, vậy nên chúng tôi muốn đẩy mạnh hơn nữa điểm này. Tăng khả năng giảm Kháng Phép của hào quang và tăng giá thêm một chút không chỉ khiến các vị tướng đỡ đòn sát thương phép hài lòng, mà còn cho người chơi thêm lựa chọn khi đội hình của họ thiên nhiều về sát thương phép.
Tổng Giá: 2.300 ⇒ 2.500
Hủy Hoại - Giảm Kháng Phép: 20% ⇒ 30%
Hủy Hoại - Bán Kích Tác Dụng: 600 ⇒ 700
Ngọc Bổ Trợ:
- Thu Thập Hắc Ám
Chúng tôi đã điều chỉnh Thu Thập Hắc Ám tháng trước để biến nó thành một lựa chọn rủi ro cao, khuyến khích sự áp đảo đầu trận. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ làm cho nó mạnh hơn trước một chút, nhưng không thành công và chúng tôi sẽ phải tiếp tục tăng sức mạnh cho nó. Hồi chiêu cơ bản giảm sẽ hấp dẫn hơn khi đi đường, đồng thời khả năng làm mới nhanh hơn khi hạ gục sẽ giúp nó hơn trong giao tranh lớn.
Hồi chiêu: 40 ⇒ 35
Hồi Lại Sau Khi Hạ Gục: 1,5 giây ⇒ 1 giây
- Bước Chân Thần Tốc
Bước Chân Thần Tốc cung cấp quá nhiều sự an toàn đầu trận, khiến các vị tướng có lợi thế đầu trận hoàn toàn áp đảo đối thủ cùng đường nhờ khả năng hồi phục. Ở phiên bản này, chúng tôi sẽ giảm bớt hồi máu từ Bước Chân Thần Tốc ở đầu trận, và giữ nguyên nó từ cấp 14 trở đi.
Hồi máu: 8-110 (tăng tuyến tính) (+10% SMCK cộng thêm) (+5% SMPT) ⇒ 5-120 (theo hệ số tiến trình chỉ số) (+10% SMCK cộng thêm) (+5% SMPT)
Trang Phục Mới
Những trang phục sau đây sẽ được ra mắt trong bản cập nhật này:
Aatrox Tộc Thượng Cổ
Leona Sư Tử Chiến Binh
Illaoi Gấu Tiên Phong
Yasuo Sói Tinh Nhuệ
Briar Tộc Thượng Cổ
TỔNG KẾT
Chúng tôi có vài hạng mục cho những thay đổi cân bằng chính trong phiên bản này: Đầu tiên là những vị tướng đường giữa mà chúng tôi nghĩ rằng nên có khả năng đi đường tốt nhưng hiện tại không được như kỳ vọng. Trong đa số trường hợp, chúng tôi cố gắng giữ nguyên ngưỡng sức mạnh của họ, nhưng định hình chúng lại một chút.
Thứ hai,chúng tôi sẽ chuyển dịch sức mạnh giữa các trang bị SMCK và SMPT, với việc giảm sức mạnh Móc Diệt Thủy Quái, Dao Điện Statikk và các nâng cấp chí mạng của Cung Xanh, đồng thời tăng sức mạnh cho Quyền Trượng Bão Tố, Động Cơ Vũ Trụ, Đai Tên Lửa Hextech, Trượng Hư Vô và Mặt Nạ Vực Thẳm. Thứ ba, chúng tôi sẽ giảm sức mạnh của giày bậc 2 đi khoảng 10-20% để khiến chúng không còn là trang bị tối ưu để lên đầu tiên khi đi đường.