Valorant sẽ được nâng cấp toàn diện, chuyển sang Unreal Engine 5.5
Unreal Fest 2024 đã khai mạc tại Seattle đầu tuần này, thu hút sự chú ý của giới công nghệ với sự tham gia của các diễn giả từ Epic Games và các nhà phát triển game khác. Sự kiện này tập trung vào những tiến bộ mới nhất trong Unreal Engine, đặc biệt là bản cập nhật mới nhất là Unreal Engine 5.5.
Một trong những thông báo đáng chú ý nhất tại sự kiện là Riot Games quyết định nâng cấp Valorant từ Unreal Engine 4.27 sang phiên bản 5 mới nhất. Anna Donlon, nhà sản xuất điều hành, cho biết việc chuyển đổi này không ngay lập tức cải thiện đồ họa hay hiệu suất, nhưng sẽ đặt nền móng cho những cải tiến sắp tới.
Epic Games đã giới thiệu những đổi mới của Unreal Engine 5.5, trong đó có tính năng mới gọi là MegaLights. Tính năng này cho phép các nhà phát triển tạo ra các hiệu ứng ánh sáng phức tạp và chân thực hơn, đã được thể hiện trong bản demo công nghệ "Lunen in the Land of Nanite" chạy trên PlayStation 5. MegaLights tạo ra ánh sáng mềm mại, đa sắc, phân tán đều khắp bề mặt vật thể trong khi giữ bóng đổ mượt mà và tự nhiên.
Trong phiên khai mạc, Epic đã thử nghiệm MegaLights bằng cách chiếu sáng một quảng trường chợ với hơn 1.000 nguồn sáng riêng lẻ, từ đèn nhỏ cho đến màn hình tivi và máy bay không người lái. Kết quả là việc xử lý lượng lớn ánh sáng mà không làm giảm hiệu suất trên PS5.
Ngoài MegaLights, Unreal Engine 5.5 còn bổ sung hoặc nâng cấp hơn 66 tính năng khác như trọng số lưới xương, thể tích theo dõi đường dẫn và nhiều cải tiến khác. Phiên bản mới này đã sẵn sàng để tải xuống, tuy nhiên người dùng cần lưu ý rằng một số tính năng vẫn đang trong giai đoạn phát triển và thử nghiệm.