Game Online
Thứ Ba, 12/11/2024

Fate/Grand Order: Khẳng Định Vị Thế Trong Top 10 Thị Trường Game Mobile Nhật Bản Sau Gần 10 Năm

Fate/Grand Order: Khẳng Định Vị Thế Trong Top 10 Thị Trường Game Mobile Nhật Bản Sau Gần 10 Năm

Hành Trình Thành Công Gần Một Thập Kỷ

Fate/Grand Order (FGO) vừa kỷ niệm 9 năm phát hành, tiếp tục giữ vững vị thế trong thị trường game mobile Nhật Bản. Tựa game này được yêu thích bởi cộng đồng game thủ Nhật từ năm 2015 và hiện tại vẫn duy trì mức độ phổ biến đáng kinh ngạc với số người chơi hoạt động hàng tháng (MAU) vượt 1 triệu người trong ba năm qua. Điều này giúp FGO luôn thuộc top đầu những tựa game mobile thành công nhất tại Nhật Bản.

photo-1-1617865263935285761922

Top 3 Doanh Thu Từ Năm 2016 Đến Nay

Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, FGO đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng và nằm trong Top 3 doanh thu game mobile tại Nhật Bản từ năm 2016. Được phát triển bởi Aniplex, tựa game nhập vai này dự kiến sẽ tròn một thập kỷ tuổi vào năm tới. Dòng game "Fate" vốn đã nổi tiếng từ phiên bản "Fate/stay night" trên PC năm 2004, nhưng FGO đã khẳng định vị thế độc tôn của mình trong dòng game với cốt truyện phong phú và nội dung hấp dẫn.

466379610_1105211467834449_9146221367561010678_n

Chiếm Lĩnh Thị Trường Nhật Bản, Vươn Tầm Thế Giới

Mặc dù Fate/Grand Order có mặt trên các thị trường lớn khác như Hoa Kỳ và Trung Quốc, thị trường Nhật Bản mới là nơi FGO thực sự bùng nổ. Theo thống kê từ Sensor Tower, FGO luôn duy trì trong Top 10 doanh thu game mobile tại Nhật Bản từ năm 2015 đến nửa đầu năm 2024. Dù nhiều tựa game "bom tấn" xuất hiện, ít có tựa game nào đạt doanh thu ổn định và lâu dài như Fate/Grand Order.

Duy Trì Tỷ Lệ Người Chơi Cao Nhất Thị Trường

Không chỉ về mặt doanh thu, tỷ lệ người chơi hoạt động hàng tháng của FGO tại Nhật Bản cũng áp đảo so với các thị trường khác. Trong khoảng từ tháng 8/2021 đến tháng 7/2024, MAU của FGO tại Nhật Bản luôn đạt hơn 1 triệu người, cho thấy sự yêu thích bền vững từ cộng đồng game thủ Nhật. Điều này là minh chứng rõ ràng cho sức hút không hề phai nhạt của FGO trong bối cảnh nhiều tựa game mới liên tục xuất hiện và nhận được đầu tư mạnh mẽ.

fate-grand-order-didongviet-cover

Khả Năng Giữ Chân Người Chơi Vượt Trội So Với Các Đối Thủ Cạnh Tranh Khác

Yếu tố giúp FGO duy trì vị thế không thể bỏ qua là khả năng giữ chân người chơi xuất sắc. Theo dữ liệu Sensor Tower, FGO có tỷ lệ duy trì sau 30 ngày là 30% và vẫn giữ hơn 25% ở các mốc 60 và 90 ngày, cao hơn nhiều so với các tựa game phổ biến khác như Monster Strike, Puzzle & Dragons và Honkai: Star Rail. Điều này cho thấy FGO không chỉ hấp dẫn mà còn tạo được sức hút lâu dài, khiến người chơi luôn muốn quay lại trải nghiệm.

Mức Độ Tương Tác Cao Ấn Tượng

Dữ liệu từ Sensor Tower cũng cho thấy rằng số lần truy cập hàng tuần của người chơi FGO cao hơn Honkai: Star Rail, trong khi thời gian chơi trung bình mỗi tuần lại vượt trội so với Puzzle & Dragons và Monster Strike. Hầu hết người chơi FGO đều tham gia ít nhất trong 13 ngày đầu tiên mỗi tháng, thể hiện mức độ gắn bó đều đặn và bền vững.

2024_1_4_638399595798025049_cach-tai-fate-grand-order-thumb

Phân Tích Nhân Khẩu Học: Sự Hấp Dẫn Với Giới Trẻ Nhật Bản

Dữ liệu Audience Insights từ Sensor Tower chỉ ra rằng người chơi FGO chủ yếu ở độ tuổi 25-34, chiếm 45%, với tỷ lệ nam giới chiếm ưu thế ở mức 60%. Sự ủng hộ từ các game thủ trẻ tuổi, đặc biệt là nhóm "game thủ cốt lõi," là yếu tố không nhỏ giúp FGO giữ được vị trí cao trong lòng người chơi. Đặc biệt, trong cùng thể loại game nhập vai Anime, FGO có lượng người chơi trẻ từ 18-25 cao hơn so với các đối thủ như Genshin Impact, Honkai: Star Rail và Arknights trong giai đoạn từ 2021 đến nửa đầu năm 2024.

Fate/Grand Order không chỉ là một trò chơi mà còn là biểu tượng của sự thành công bền bỉ trên thị trường game mobile Nhật Bản. Với nội dung sáng tạo, chiến lược thu hút và giữ chân người chơi hiệu quả, FGO đã xây dựng một cộng đồng người hâm mộ vững chắc trong gần một thập kỷ qua, trở thành một huyền thoại trong làng game mobile Nhật Bản.

TIN LIÊN QUAN
Troy Baker Tỏa Sáng Với Vai Higgs Monaghan Trong Death Stranding 2

Troy Baker Tỏa Sáng Với Vai Higgs Monaghan Trong Death Stranding 2

Higgs Monaghan đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong phần đầu của Death Stranding, nhưng nhân vật này được Hideo Kojima phát triển sâu sắc hơn trong phần tiếp theo.
Genshin Impact Vượt Mặt Các Siêu Phẩm Gacha Khác, Hoyoverse Đạt Kỷ Lục Mới

Genshin Impact Vượt Mặt Các Siêu Phẩm Gacha Khác, Hoyoverse Đạt Kỷ Lục Mới

Sự trở lại mạnh mẽ của Genshin Impact và sự bùng nổ của Shadowverse: Worlds Beyond đã khiến thị trường game gacha có nhiều biến động.
Game đạo nhái Counter-Strike 2 dùng vật phẩm để lừa đảo

Game đạo nhái Counter-Strike 2 dùng vật phẩm để lừa đảo

Tựa game mới trên Steam mang tên Plumber's Legacy đã xuất hiện và gây sự chú ý khi vật phẩm trong trò chơi này có hình dáng rất giống với các vật phẩm trong Counter-Strike 2.
Xilonen: Nhân vật hỗ trợ “toàn năng” đang làm thay đổi meta của Genshin Impact

Xilonen: Nhân vật hỗ trợ “toàn năng” đang làm thay đổi meta của Genshin Impact

Việc tạo ra Xilonen có lẽ là một quyết định táo bạo của Hoyoverse và có lẽ rất lâu về sau thì mới thật sự có một nhân vật Hỗ trợ khác có thể tạo nên sự khác biệt như cách mà Xilonen đang làm hiện tại.
Tencent sắp ra mắt sản phẩm Gacha mới với phong cách hoàn toàn khác biệt

Tencent sắp ra mắt sản phẩm Gacha mới với phong cách hoàn toàn khác biệt

Trò chơi mang tên Rewinding Cadence, một dự án thế giới mở được phát triển bởi Saros Studio.
Epic Games cứng rắn trong việc chống gian lận Fortnite

Epic Games cứng rắn trong việc chống gian lận Fortnite

Đầu năm nay, Epic Games đã quyết định trao cho những kẻ gian lận trong Fortnite thêm một cơ hội nữa. Vào tháng 4, những kẻ gian lận trong tựa game này vốn bị cấm trong 1 năm hoặc nhiều hơn đã được gỡ bỏ lệnh cấm, mặc dù những tài khoản này sẽ bị giám sát chặt chẽ hơn.
Tương Lai Bỏ Ngỏ Cho Pokémon GO Sau Khi Bản Quyền Được Chuyển Giao Cho Scopely

Tương Lai Bỏ Ngỏ Cho Pokémon GO Sau Khi Bản Quyền Được Chuyển Giao Cho Scopely

Tương Lai Bất Định Của Pokémon GO Sau Khi Bản Quyền Được Chuyển Giao Cho Scopely
Nhà Phát Triển Phasmophobia Chia Sẻ Về Sự Phức Tạp Của Họ Đối Với Các Hiện Tượng Tâm Linh

Nhà Phát Triển Phasmophobia Chia Sẻ Về Sự "Phức Tạp" Của Họ Đối Với Các Hiện Tượng Tâm Linh

Tựa game kinh dị Phasmophobia xoay quanh việc khám phá ra những con ma. Nhưng, nhà phát triển của tựa game này lại có những suy nghĩ khá "phức tạp" về vấn đề này.
Dragon Ball: Sparking Zero - Hiện tượng bùng nổ nhưng nhanh chóng hạ nhiệt chỉ sau 1 tháng ra mắt

Dragon Ball: Sparking Zero - Hiện tượng bùng nổ nhưng nhanh chóng hạ nhiệt chỉ sau 1 tháng ra mắt

Dragon Ball: Sparking Zero và hiện tượng "bom tấn sớm nở chóng tàn"