Dịch Vụ Đám Mây Microsoft Gặp Sự Cố Ảnh Hưởng Nhiều Sân Bay Toàn Cầu
Hôm nay, ngày 19/7, Microsoft đã xác nhận rằng các dịch vụ đám mây của họ, bao gồm Azure, Microsoft 365 và Teams, đang gặp sự cố kỹ thuật trên toàn cầu, gây ra những ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có ngành hàng không và truyền thông. Theo công cụ theo dõi dịch vụ Internet DownDetector, có một sự gia tăng đột biến trong số lượng người dùng báo cáo lỗi trên dịch vụ Azure.
Sự cố này đã gây ra tình trạng không thể đăng nhập hoặc sử dụng các dịch vụ lưu trữ của Microsoft, như CNBC đã dẫn lời từ nhà sản xuất phần mềm. Công ty sau đó đã thông báo rằng họ đã xác định được nguyên nhân và phục hồi được phần lớn các dịch vụ, nhưng vẫn có một số khách hàng tiếp tục gặp sự cố, đặc biệt là với Microsoft 365 và Teams.
Các hãng hàng không Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề. Frontier Airlines đã phải thông báo tạm ngừng các chuyến bay vì sự cố liên lạc liên quan đến Microsoft, gây ra các vấn đề trong việc đặt vé, làm thủ tục, cấp thẻ lên máy bay và ảnh hưởng đến một số chuyến bay. Allegiant Air và Sun Country cũng ghi nhận số lượng lớn các chuyến bay bị hoãn và hủy, với 45% chuyến bay của Allegiant và 23% của Sun Country chịu ảnh hưởng.
Ngoài ra, sự cố này còn được cho là có nguồn gốc từ một lỗi trong hệ thống của CrowdStrike, đối tác an ninh mạng của Microsoft. CrowdStrike xác nhận họ đã nhận được báo cáo về sự cố trên máy chủ Windows liên quan đến phần mềm bảo vệ máy tính Falcon Sensor.
Các ảnh hưởng của sự cố cũng lan rộng ra toàn cầu, với hãng hàng không, đài truyền hình, công ty viễn thông và ngân hàng ở nhiều quốc gia gặp phải các vấn đề. Tại Tây Ban Nha, cơ quan quản lý sân bay AENA đã thông báo cho hành khách về "lỗi liên quan đến máy tính" gây gián đoạn hoạt động. Kênh truyền hình Sky News tại Anh và công ty viễn thông Australia Telstra cũng báo cáo các vấn đề kỹ thuật do sự cố này gây ra. Sàn giao dịch chứng khoán London đang điều tra sự cố kỹ thuật liên quan đến dịch vụ tin tức RNS